Mặt nạ hỗ trợ trị nám da

Nám da luôn là một nỗi ám ảnh đối với phái nữ vì sự mất thẩm mỹ cũng như khó khăn trong việc điều trị. Oanh thấy, các chị và các cô ở độ tuổi 30 trở lên rất dễ bị nám da, và việc đẩy lùi những vết nám này thì vô cùng khó khăn. Vậy nên, hôm nay Oanh sẽ dành toàn bộ bài viết này, để chia sẻ về một số loại mặt nạ hỗ trợ điều trị nám da. Hy vọng giúp được phần nào cho các chị, các cô và các bạn trong việc lấy lại được làn da sáng mịn.
Nguyên nhân của nám da

Theo Oanh tìm hiểu được thì có rất nhiều nguyên nhân gây nám da. Một phần là do di truyền, đôi khi còn do rối loạn nội tiết, hay chế độ dinh dưỡng không hợp lý,… Với một số người khác thì là do phơi nắng nhiều, uống thuốc, bôi các thuốc hoặc mỹ phẩm khiến da nhạy cảm, lột da mặt, trị nám không đúng cách… Thông thường, những vết nám xuất hiện trên gò má, trán hoặc các vùng thường xuyên tiếp xúc với ánh sáng khác.

Do có nhiều nguyên nhân khác nhau nên việc điều trị nám da vô cùng khó khăn và đòi hỏi sự kiên trì. Có 3 lưu ý chính trong quá trình điều trị nám da đó là cần tránh nắng, thực hiện chế độ sinh hoạt hợp lý, đắp mặt nạ trị nám … Với hai cách đầu thì phụ thuộc lớn ở bản thân những người bị nám. Còn hôm nay, Oanh sẽ giới thiệu đến cả nhà một số loại mặt nạ giúp điều trị nám da.


#1. Mặt nạ mật ong, giấm táo, tảo biển

Nguyên liệu:

    Tảo biển: đây được coi là loại nguyên liệu có chứa nhiều các chất chống oxi hóa bao vây các hắc tố làm nám da và đẩy chúng ra ngoài.
    Giấm táo sẽ giúp làm se lỗ chân lông, làm chậm lại quá trình lão hoá da nhờ tác động chống ôxy hoá.
    Mật ong có chứa rất nhiều các vitamin, khoáng chất, kháng sinh tự nhiên. Đồng thời, mật ong còn có khả năng loại trừ nếp nhăn, vết chân chim và chống viêm da.

Thực hiện:

Trộn một thìa đầy (thìa sữa chua vinamilk) bột tảo biển+ hai thìa mật ong + 1 thìa giấm táo với nhau đến khi thành một hỗn hợp sền sệt .

Rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt, bôi hỗn hợp lên da và để khoảng 30 phút cho đến khi lớp mặt nạ se lại .

Cuối cùng là rửa sạch mặt bằng nước mát.

#2. Mặt nạ bột đậu xanh

Nguyên liệu:Mặt nạ trị nám da

    Đậu xanh: Trong đậu xanh có nhiều thành phần như protit, tinh bột, chất béo và chất xơ, nó còn chứa Vitamin E, B1, B2, B3, B6, C, … rất có lợi cho da
    Sữa tươi: Công dụng của sữa tươi có lẽ Oanh sẽ không cần nhắc lại nhiều, đây là nguyên liệu chứa nhiều dưỡng chất giúp hỗ trợ trắng và mịn da.

Thực hiện

Bạn chọn mua đậu xanh và nghiền thành bột mịn.

Mỗi buổi tối trước khi đi ngủ lấy một lượng nhỏ bột để hòa chung với một chút sữa tươi làm thành hỗn hợp và đắp lên vùng da mặt trong vòng 20-30 phút, rồi rửa mặt bằng nước ấm.
#3. Mặt nạ nghệ, nước cốt chanh

Nguyên liệu

    Nghệ: sẽ giúp làm sáng da và loại bỏ các vùng da sậm màu.
    Chanh tươi : hỗ trợ trắng da.

Thực hiện

Sử dụng 1 muỗng bột nghệ trộn thêm vài giọt nước cốt chanh và nước thành hồn hợp sệt sệt.

Thoa lên các vùng da cần điều trị trong 20 phút và rửa lại bằng nước ấm.

Cách này có thể dùng hàng ngày cho tới khi lấy lại làn da sáng đẹp.
#4. Mặt nạ nha đam, nước vo gạo

Nguyên liệu

    Nha đam
    Nước gạo

Thực hiện

Sau khi vo gạo để nước lắng khoảng 10 phút, gạn bỏ nước bên trên, trộn với một ít nhựa nha đam tươi.

Buổi tối trước khi đi ngủ, rửa mặt thật sạch, lau khô rồi thoa hỗn hợp trên lên mặt. Sau 30 phút rửa lại bằng nước sạch.

Mặt nạ này ngoài công dụng chữa nám da còn rất hiệu quả trong việc chữa tàn nhang và Mụn nhọt.

Bên cạnh việc đắp mặt nạ, các bạn nhớ dùng kem chống nắng và che chắn lỹ mỗi khi da đường để có thể đạt hiệu quả tốt nhất trong việc điều trị nám nhé. Chúc các bạn sớm lấy lại được làn da đẹp mịn màng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét