Mặt nạ chăm sóc da an toàn cho phụ nữ sau sinh

Phụ nữ sau sinh làn da bị tàn phá bởi những vết nám, vết rạn, vết thâm…và vô số những vấn đề khác khiến họ mất tự tin khi tiếp xúc với mọi người. Vậy cách nào giúp phụ nữ sau sinh chăm sóc da an toàn?
Những loại mặt nạ chăm sóc da an toàn cho phụ nữ sau sinh nào mang lại hiệu quả tốt nhất?

1. Mặt nạ từ sữa mẹ


Loại mặt nạ chăm sóc da an toàn cho phụ nữ sau sinh dễ dàng nhất chính là mặt nạ từ chính nguồn sữa mẹ của những bà mẹ nuôi con bằng sữa mẹ. Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời vì hàm lượng vitamin cũng như khoáng chất, vi chất, kháng khuẩn cao sẽ là nguyên liệu dưỡng da tuyệt vời nhất.

Cách chuẩn bị mặt nạ dưỡng da an toàn từ sữa mẹ vô cùng đơn giản. Bạn cần chuẩn bị:
– Một cái chén sạch (nên khử trùng bằng nước nóng trước khi sử dụng).
– Sữa mẹ.
– Bông gòn hoặc bông tẩy trang đều được.
Vắt sữa mẹ trực tiếp vào chén (nên ưu tiên sữa giữa dòng để được nhiều dưỡng chất nhất), sau khi rửa mặt sạch sẽ nhúng bông gòn hoặc bông tẩy trang vào chén sữa mẹ rồi đắp lên mặt, giữ nguyên cho đến khi miếng bông khô, để sữa thấm hoàn toàn vào da. Lúc này bạn sờ vào da sẽ thấy khô và hơi dính.
Bạn có thể rửa mặt ngay hoặc để thêm vài giờ đều được. Nên thực hiện ngày 2 lần để đạt hiệu quả tốt nhất.
2. Mặt nạ từ nghệ tươi



Sau sinh phụ nữ thường sử dụng nghệ trong khẩu phần ăn hàng ngày để hồi phục sức khỏe và làn da. Dùng nghệ sau sinh sẽ có làn da hồng hào, sạch mụn. Ngoài ăn trực tiếp bạn có thể làm mặt nạ nghệ an toàn cho da sau sinh như sau:
– Nghệ tươi rửa sạch, giã nhuyễn (sau đó lọc lấy nước và để riêng bã. Dùng nước uống nhớ là phải thật nhuyễn nhé) còn bã trộn với sữa tươi không đường hoặc sữa chua không đường đều được.
– Dùng một miếng khăn mỏng (loại khăn xô em bé 1 lớp là tốt nhất) đắp lên mặt rồi áp dụng hỗn hợp trên lên mặt và nằm nghỉ ngơi trong vòng 15 phút.
– Rửa mặt sạch với nước ấm, nghệ kết hợp với sữa sẽ không bị vàng da nên bạn yên tâm nhé.
Nên thực hiện loại mặt nạ này 2 đến 3 lần 1 tuần thôi nhé.
Hai loại mặt nạ trên rất đơn giản trong cách làm cũng như nguyên liệu cần thiết vì đây là những thứ mà phụ nữ sau sinh nào cũng có sẵn trong nhà. Như vậy với vài thao tác chuẩn bị đơn giản bạn vừa có làn da đẹp lại vừa không tốn kém thời gian, công sức chuẩn bị quá lâu.
Chúc các bạn sau sinh đi làm lại có một làn da thật đẹp nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét