Đa dạng các cách làm mặt nạ khoai tây sữa chua

 Cách làm mặt nạ khoai tây sữa chua đơn giản, an toàn tại nhà sẽ cùng bạn chăm sóc làn da bảo vệ nhan sắc trước tác động của dòng thời gian.

Cả khoai tây và  sữa chua đều là những thành phần chăm sóc da rất tốt với các dưỡng chất, vitamin đa dạng. Hãy cùng tìm hiểu công dụng cũng như các cách làm mặt nạ khoai tây sữa chua để giữ được nét tươi trẻ của làn da.



1/ Cách làm mặt nạ khoai tây sữa chua

Mặt nạ khoai tây sữa chua theo cách 1 này sẽ rất đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng khoai tây và sữa chua không đường.

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị bao gồm:

- 1 - 2 củ khoai tây tươi ngon (tùy thuộc vào các vùng da mà bạn muốn đắp)

- ½ hộp sữa chua không đường

Bạn tiến hành làm theo các bước dưới đây:

- Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch, xay nhuyễn rồi trộn đều với ½ hộp sữa chua. Dùng hỗn hợp này đắp mặt hàng ngày sẽ giúp loại bỏ mụn trứng cá và xóa mờ những đốm tàn nhang, giúp làn da tươi sáng trông thấy.



Nếu da bạn không thích hợp với sữa chua, bạn có thể thay thế sữa chua bằng sữa tươi và áp dụng theo đúng công thức trên. Mặt nạ khoai tây sữa tươi cũng giống như mặt nạ khoai tây sữa chua, có tác dụng trị mụn trứng cá, làm trắng da. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể có một làn da như mong muốn nếu sử dụng mặt nạ khoai tây sữa tươi hằng ngày, hiệu quả sẽ tăng lên trông thấy.

2/ Cách làm mặt nạ khoai tây sữa chua và dầu dừa

Để thực hiện phương pháp làm đẹp này, bạn cần chuẩn bị ½ củ khoai tây, 3 thìa sữa chua không đường và 2 thìa dầu dừa.
Bạn nghiền nhuyễn ½ củ khoai tây như hướng dẫn ở trên rồi trộn đều với 3 thìa sữa chua không đường, 2 thìa dầu dừa thành một hỗn hợp có độ sền sệt. Sau đó, làm sạch da mặt bằng nước ấm rồi đắp mặt nạ khoai tây sữa chua dầu dừa lên mặt, thư giãn trong khoảng 30 phút rồi rửa mặt thật sạch lại với nước ấm và rửa sơ một lần nước lạnh. Đây là cách đắp mặt nạ khoai tây vừa có công dụng làm đẹp da lại vừa phát huy hiệu quả chống lão hóa cực tốt. Bạn nên thực hiện phương pháp này 2 lần/ tuần để thấy rõ kết quả.



3/ Cách làm mặt nạ khoai tây sữa chua và dâu tây

Bên cạnh tác dụng làm trắng da thì việc kết hợp khoai tây, sữa chua và dâu tây còn có tác dụng làm giảm nếp nhăn hiệu quả. Cách làm mặt nạ khoai tây sữa chua kết hợp với dâu tây như sau:

Khoai tây luộc chín, xay nhuyễn. Dâu tây bỏ cuống, rửa sạch, nghiền nhuyễn. Cho khoai tây và dâu tây vào bát nhỏ và trộn đều với sữa chua. Đắp hỗn hợp này lên da và để thư giãn trong khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch lại với nước lạnh. Nếu có điều kiện bạn nên chuẩn bị thêm một chiếc máy massage mặt, sử dụng máy massage mặt sẽ giúp làn da của bạn được đàn hồi, dễ dàng hấp thu các dưỡng chất hơn.

Ngoài việc chăm sóc và dưỡng trắng da bằng mặt nạ khoai tây sữa chua, bạn còn có thể áp dụng mặt nạ khoai tây mật ong. Trong mật ong có rất nhiều dưỡng chất và có tính kháng khuẩn, giúp làn da bớt mụn. Vì vậy, nếu da bạn sạm màu và có mụn thì đừng quên tham khảo cách làm mặt nạ khoai tây mật ong cũng mang lại những hiệu quả rất tích cực.

4/ Vì sao mặt nạ khoai tây sữa chua tốt cho da?

Mặt nạ khoai tây sữa chua là một cách làm mặt nạ khoai tây dưỡng trắng da và trị mụn, trị tàn nhang hiệu quả cho các cô nàng. Trong sữa chua có chứa một hàng lượng cao vitamin A, vitamin B1, B2, vitamin E… giúp ngăn chặn tình trạng oxi hóa, chống khô da và thô ráp.



Trong khi đó, khoai tây lại là nguồn cung cấp Beta carotene phong phú cùng vô số loại khoáng chất có tác dụng chống lão hóa cho da tuyệt vời, trị mụn trứng cá hiệu quả, giúp ức chế các gốc tự do có thể gây tổn thương và làm da yếu đi, từ đó làn da trở nên sáng khỏe hơn. Ngoài cách làm mặt nạ khoai tây sữa chua, bạn có thể tham khảo thêm cách làm mặt nạ khoai tây sữa tươi cũng có tác dụng trị mụn dưỡng trắng rõ rệt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét