Cách làm cho da mặt trắng và hết mụn từ thiên nhiên

Hướng dẫn làm mặt nạ giúp da mặt trắng và hết mụn từ thiên nhiên các nguyên liệu dễ tìm như tỏi, dưa chuột, khoai tây..chỉ sau 3-5 ngày mụn sẽ dần biến mất và da mặt mịn sáng

Bí quyết trị mụn và làm trắng da mặt từ thiên nhiên

Không cần dùng mỹ phẩm, thuốc đặc trị hay đến spa, bạn vẫn có thể đánh bay những hạt mụn đáng ghét và dưỡng da mặt trắng mịn màng bằng các nguyên vật liệu sẵn có tại nhà.
Không cần dùng mỹ phẩm, thuốc đặc trị hay đến spa, bạn vẫn có thể đánh bay những hạt mụn đầu đen đáng ghét ở vùng mũi bằng các nguyên vật liệu sẵn có tại nhà.

1. Cách trị mụn, trắng da mặt từ tỏi

Không cần dùng mỹ phẩm, thuốc đặc trị hay đến spa, bạn vẫn có thể đánh bay những hạt mụn đầu đen đáng ghét ở vùng mũi bằng các nguyên vật liệu sẵn có tại nhà.Tỏi có đặc tính kháng khuẩn, giảm viêm, ngứa rất tốt. Chính vì thế đây là vũ khí tuyệt vời dùng trị mụn, từ mụn bọc, mụn cám hay dai dẳng như mụn đầu đen tỏi đều có thể xử lý được, bên cạnh đó, tỏi còn làm mờ vết thâm và làm sáng da. Hơn thế nữa, tỏi lại là gia vị có sẵn trong nhà bếp, bởi thế, tỏi phần nào hỗ trợ thói quen chăm sử dụng cho những cô nàng lười biếng và hay quên.

Dưới đây là 2 công thức dùng tỏi để trị mụn đơn giản và dễ làm mà b mời bạn cùng tham khảo!Lưu ý đặc biệt:

Tỏi có tính sát khuẩn rất mạnh. Với da nhạy cảm và da khô thì đặc biệt không nên dùng. Da hỗn hợp và da thường nên dùng lượng vừa đủ (2-3 tuần /lần) và nhớ khi đắp xong nên lưu ý rửa sạch lại.

Nếu trong 1- 2 ngày đầu đắp, xuất hiện mụn sau khi đắp thì nên dừng đắp mà chườm đá hoặc dùng kem đánh răng bôi vào mụn, mụn sẽ giảm.

Nước ép tỏi

+ Pha chế

Dùng khoảng 2 – 3 củ tỏi, ép lấy nước dã, băm thật nhỏ, đổ dung dịch muối natri clorid 0,9% (dung dịch muối truyền được bán phổ biến ở các hiệu thuốc tây) vào chén, ngâm trong vòng 30 phút. Sau đó, chắt lấy nước, đổ vào lọ cho vào ngăn mát của tủ lạnh để dùng dần.
+ Cách dùng

Trước khi đi ngủ, rửa sạch mặt, dùng tăm bông chấm trực tiếp nước ép tỏi lên vùng da bị mụn. Thoa đều vùng da tập trung nhiều mụn cám, mụn đầu đen, cằm, hai cánh mũi. Lớp nước đầu tiên khô bạn thoa tiếp lớp 2 và giữ nguyên từ 5-10 phút và rửa lại bằng nước.
Bạn sẽ cảm thấy nóng và châm chích da khi bôi nước ép tỏi, bạn đừng lo vì khi ấy đặc tính sát khuẩn của tỏi đang hoạt động. Với mụn bọc, mụn tổn thương bạn cũng có thể dùng nước ép tỏi chấm trực tiếp lên vùng mụn ngày 3-4 lần. Chỉ sau 3-5 ngày mụn sẽ dần biến mất.

Mặt nạ tỏi

+ Pha chế

Cho 2-3 nhánh tỏi khô vào máy sinh tố xay nhuyễn (hoặc bạn có thể bằm nhỏ) cùng 1 thìa mật ong, 1 thìa bột yến mạch, 3 giọt chanh và ít nước lọc (mục đích cho hỗn hợp không bị khô).

Chăm chỉ với cách làm trên những nốt mụn đáng ghét sẽ biến mất trong vòng 1 tuần, làn da không những sạch khoẻ, mịn màng mà ngay cả những vết thâm cũng mờ dần.

Lưu ý: Tuy nhiên, muốn chữa mụn dứt điểm bạn phải lấy bớt nhân mụn và làm sạch vùng da mụn. Khi nặn mụn không nên quá mạnh tay làm tổn thương da. Sau khi nặn, dùng đá viên mát xa nhẹ nhàng vùng da bị mụn nhằm làm dịu và se khít lỗ chân lông.

2. Cách làm sạch mụn và trắng da bằng dưa chuột

Công dụng: Trắng da, sạch da, kháng viêm hỗ trợ trị mụn, bớt nhờn. Đặc biệt phù hợp với da dầu và da hỗn hợp.

Nguyên liệu:

-2 quả dưa chuột loại quả nhỏ, đặc ruột ít hột. ( thực ra chỉ cần 1 quả thôi nhưng 1 quả cho vào máy khó xay lắm nên chơi 2 quả cho dễ xay).

-1 quả chanh hoặc dấm gạo ( đừng dùng dấm thanh nhé)

Cách dùng:

-Gọt vỏ xay nhuyễn. Cho thêm 1 thìa nước cốt chanh hoặc dấm gạo, trộn đều.

-Đắp lên mặt ( đắp trực tiếp cũng được nhưng hơi loãng, dễ bị chảy nước, nên tốt hơn hết là nên đắp bằng mặt nạ giấy ) chừng 30 phút rồi rửa sạch.

Tần suất: 2-3 lần/tuần. Sau 1 tháng thấy hiệu quả.

Chú ý là cả 2 cách trên, ngay sau khi rửa mặt sẽ thấy mặt trắng bóc ngay. khoảng 30-60 phút sau sẽ đen như cũ. Chừng 1 tháng thì da sẽ trắng hẳn ra trông thấy, mịn màng và mát. Sướng lắm. Em đã làm và cực kì hiệu quả. Đảm bảo luôn. Có thể luân phiên cả 2 cách thoải mái.

3. Mặt nạ khoai tây làm sạch mụn và làm trắng da nhanh chóng

Với những loại mụn trên da, khoai tây chính là đối thủ đáng gớm khiến chúng phải tránh xa mặt của chúng ta đó nhé. Một số cách mà bạn có thể áp dụng và có tác dụng cực hiệu quả như:

Bạn có thể lấy nước ép khoai tây, sau đó dùng gạc bông vệ sinh thấm nước ép bôi lên các vùng da bị mụn. Thành phần trong khoai tây sẽ giúp bạn nhanh liền vết thương, kháng viêm và trị mụn rất hiệu quả đó.

Hay bạn có thể cắt khoai tây thành miếng mỏng, sau đó chà nhẹ lên mặt, đặc biệt là vùng da bị mụn. Nó sẽ giúp mụn se lại, giảm sưng và cho bạn làn da sạch mụn dần dần. Vitamin B1, B2, C…trong khoai tây còn có tác dụng nuôi dưỡng da, phục hồi những vết thương do mụn gây ra đó bạn nhé.

Rất đơn giản các bạn ạ! Chỉ cần lấy một củ khoai tây, gọt sạch vỏ sau đó ép lấy nước. Dùng nước này thoa đều đặn lên da. Giữ da trong khoảng 15 phút và rửa lại với nước. Thực hiện cách này hàng ngày sẽ cho bạn làn da mịn màng, sáng lên trông thấy đó nha.

Hay bạn có thể dùng lát khoai tây đắp lên mặt trong khoảng 10 -15 phút. Hiệu quả cũng khá rõ nét đó. Hoặc bạn có thể luộc chín một củ khoai tây, sau đó tán nhuyễn ra thật mịn. Pha với sữa tươi không đường hoặc sữa chua không đường được hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp này lên da, giữ mặt nạ khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch lại với nước ấm. Với mặt nạ này sẽ giúp da của chúng mình trở nên căng mịn, trắng hồng rõ nét đó. Bạn hãy làm 2 lần/ tuần. Bạn sẽ rất bất ngờ cho mà xem.
Xem thêm thông tin:

1 nhận xét:

  1. Nếu trong 1- 2 ngày đầu đắp, xuất hiện mụn sau khi đắp thì nên dừng đắp mà chườm đá hoặc dùng kem đánh răng bôi vào mụn, mụn sẽ giảm.
    may do pH dat

    Trả lờiXóa