Nước Hoa Hồng Chanh DIY – “Thần Dược” Làm Trắng Da An Toàn Và Hiệu Quả

Nước hoa hồng là item không mấy xa lạ với các tín đồ làm đẹp. Có vô vàn nhãn hiệu nước hoa hồng với bao nhiêu là công dụng khiến nàng đau đầu không biết chọn loại nào. Vậy tại sao không tự mình làm ra loại nước hoa hồng “độc quyền”? Đẹp365 sẽ gợi ý cho các nàng cách làm nước hoa hồng chanh (Lemon toner) với hiệu quả làm sáng da nhé!



Công dụng của nước hoa hồng chanh

Nước hoa hồng chanh có tác dụng làm sáng da, và đặc biệt tốt cho làn da bị mụn ẩn. Chanh là một trong những chất làm sáng tự nhiên tuyệt vời nhất. Nước hoa hồng chanh còn góp phần se khít lỗ chân lông và làm giảm mụn trứng cá nữa.

“Chăm chỉ” sử dụng nước hoa hồng 1-2 lần mỗi ngày để làm sạch bụi bẩn, nhẹ nhàng lấy đi tế bào chết – nguyên nhân làm tắc nghẽn các lỗ chân lông, cải thiện làn da không đều màu và giúp cho da ngày càng sáng lên.



Nguyên liệu

1 trái chanh tươi
Toner cây phỉ Witch hazel (giúp làm săn da)
Nước tinh khiết
Chai thủy tinh sạch
Dao, muỗng, lưới lọc và phễu

(Nguồn: 

Công dụng của các thành phần

Chanh tươi chứa nhiều vitamin C – nguyên liệu thường được sử dụng để làm mờ các vết thâm nám và các vùng da bị tối màu. Chanh còn có tác dụng làm se khít lỗ chân lông và làm sáng da.


Có thể bạn chưa biết: Cách “hô biến” quầng thâm mắt trong vòng 3 nốt nhạc

Cây phỉ chứa nhiều Tanin làm se da, hút bớt lượng dầu thừa trong lỗ chân lông, giảm sưng đỏ, hạn chế mụn trứng cá mà không làm khô da.

Cách làm

Trộn nước cốt chanh, toner cây phỉ và nước tinh khiết theo tỷ lệ 0,5:1:2. Có thể gia giảm thành phần phụ thuộc vào phản ứng của làn da. Hãy test thử dung dịch lên tay xem da có dị ứng hay không. Sau đó có thể thêm lượng nước cốt chanh tùy vào làn da của bạn. Nếu có làn da dầu, hãy tăng “liều lượng” toner cây phỉ; còn nếu có da khô, hãy giảm bớt.


(Nguồn: DIY Health Remedy)

Sử dụng và bảo quản



(Nguồn: Byrdie)

Đựng nước hoa hồng trong chai thuỷ tinh và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Sử dụng nước hoa hồng 2 lần/ngày bằng cách thấm dung dịch ra bông tây trang và thoa đều khắp mặt. Hạn sử dụng của nước hoa hồng chanh “tự chế” là 2 tuần nàng nhé!
Xem thêm thông tin:

3 nhận xét:

  1. Đẹp365 sẽ gợi ý cho các nàng cách làm nước hoa hồng chanh (Lemon toner) với hiệu quả làm sáng da nhé! may tach hat bap

    Trả lờiXóa
  2. Nước hoa hồng chanh có tác dụng làm sáng da, và đặc biệt tốt cho làn da bị mụn ẩn. Chanh là một trong những chất làm sáng tự nhiên tuyệt vời nhất. Nước hoa hồng chanh còn góp phần se khít lỗ chân lông và làm giảm mụn trứng cá nữa.máy photo

    Trả lờiXóa
  3. “Chăm chỉ” sử dụng nước hoa hồng 1-2 lần mỗi ngày để làm sạch bụi bẩn, nhẹ nhàng lấy đi tế bào chết – nguyên nhân làm tắc nghẽn các lỗ chân lông, cải thiện làn da không đều màu và giúp cho da ngày càng sáng lên.
    may dem tien

    Trả lờiXóa