5 thời điểm cho thấy bạn nên thay đổi cách chăm sóc da ngay lập tức

Những thời điểm nào cho thấy bạn nên điều chỉnh, thay đổi ngay quy trình chăm sóc da của mình? Hãy nhớ những trường hợp dưới đây để luôn có thể dưỡng da, làm đẹp một cách tốt nhất nhé!

Khi thời tiết thay đổi



Sự thay đổi rõ rệt của thời tiết, kể cả khi chỉ là trong những ngày giao mùa hay khi bạn di chuyển từ một nước có thời tiết nóng sang lạnh, thì đều có thể đem đến những sự thay đổi lớn trên da.

Thời tiết lạnh khiến da khô, mất ẩm, thời tiết nóng khiến da tiết nhiều dầu, lỗ chân lông to. Mỗi kiểu thời tiết sẽ có một cách chăm sóc da riêng, một quy trình dưỡng da riêng, điều bạn cần làm chính là căn cứ vào sự thay đổi thời tiết này mà điều chỉnh quy trình skincare của mình sao cho phù hợp nhất.

Không nhất thiết phải thay đổi hoàn toàn và triệt để, bạn chỉ cần thay đổi một số chi tiết như: dùng kem dưỡng ẩm chuyên sâu trong mùa đông, chuyển sang kem dưỡng có kết cấu nhẹ hơn vào mùa hè, mùa đông thì dùng xịt khoáng, mùa hè thì luôn tẩy trang thật sạch.

Sự thay đổi của cơ thể

Không chỉ môi trường, thời tiết mà sự thay đổi của hormones trong cơ thể cũng ảnh hưởng trực tiếp đến làn da cũng như các vấn đề mà da gặp phải. Với mỗi sự thay đổi từ mơ hồ cho đến rõ ràng như kinh nguyệt không đều, stress, áp lực, căng thẳng, ăn không đủ bữa… bạn đều cần tìm hiểu nguyên nhân để từ đó điều chỉnh quy trình chăm sóc da sao cho phù hợp.

Chế độ ăn uống, nghỉ ngơi thay đổi



Có thể bạn sẽ không lưu ý đến điều này nhưng một khi chế độ ăn uống mà cơ thể đã quen bị thay đổi, thì điều này cũng sẽ tác động không ít đến làn da của bạn. Không hẳn là đi theo chiều hướng xấu đi, thế nhưng nếu bạn biết cách kết hợp cả quy trình chăm sóc da lẫn chế độ ăn uống lành mạnh thì làn da sẽ được cải thiện và thay đổi rất lớn.

Kết hợp giữa chế độ ăn uống, nghỉ ngơi lành mạnh cùng một quy trình chăm sóc da hoàn hảo chính là cách mà các siêu mẫu trên thế giới vẫn luôn áp dụng. Trong trường hợp chế độ ăn uống, nghỉ ngơi đột ngột thay đổi, bạn cũng nên theo đó mà thay đổi quy trình dưỡng da để khiến da không bị “sốc” và trở nên xấu đi.

Quy trình dưỡng da cũ đã không còn hiệu quả

Nghe có vẻ hơi vô lý, bởi nếu đã tin tưởng và áp dụng quy trình dưỡng da trong một thời gian dài thì làm sao chúng có thể không mang đến hiệu quả được, đúng không? Nhưng câu chuyện tưởng như đùa này lại thường xuyên xuất hiện, và nếu các nàng không thay đổi quy trình skincare kịp thời thì bạn chỉ đang tốn thời gian, tiền bạc cho việc dưỡng da vô ích mà thôi.

Lúc này, bạn nên tiến hành tìm hiểu các vấn đề cơ bản nhất mà da đang gặp phải và nguyên nhân vì sao quy trình chăm sóc da cũ không còn hiệu quả. Rất có thể đó là vì da bạn đã chuyển từ hỗn hợp thiên khô sang khô hẳn, và bạn không dưỡng ẩm đủ, hoặc da đang ngày càng tiết dầu nhiều hơn, nhưng bạn không có biện pháp kiểm soát dầu.

Bằng cách tìm hiểu rồi đúc kết nguyên nhân này, bạn sẽ dần hiểu rõ làn da mình đang cần gì, muốn gì và nên được chăm sóc như thế nào. Đây mới là cách để con gái “yêu da” một cách đúng đắn và chính xác nhất!

Khi mụn bắt đầu “nổi dậy”



Mụn xuất hiện ngày một nhiều chính là dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy da đang bị yếu đi, nhạy cảm trước sự thay đổi từ môi trường hơn và cũng dễ bị tác động hơn. Trong trường hợp này, bạn cần điều chỉnh, thay đổi cách chăm sóc da sao cho phù hợp nhất để vừa có thể bảo vệ làn da đang yếu ớt, vừa có thể giúp da được nuôi dưỡng, tái tạo lại từ bên trong.

Lời khuyên dành cho bạn là hạn chế tối đa các bước đặc trị, cũng hạn chế các bước layer với quá nhiều dưỡng. Trong trường hợp cần thiết, bạn nên sử dụng các sản phẩm dưỡng da với độ an toàn, lành tính cao nhất dành riêng cho da nhạy cảm.

Các bước đặc trị mụn là không thể thiếu, nhưng bạn gái cũng nên điều chỉnh và kết hợp vào quy trình chăm sóc da sao cho hợp lý nhất để không khiến da đã yếu lại càng bị tổn thương hơn. Mặt khác, các bước bảo vệ da như dùng kem dưỡng khoá ẩm, dùng kem chống nắng… cũng cần được thêm vào quy trình chăm sóc da hằng ngày.
Xem thêm thông tin:

3 nhận xét:

  1. 5 thời điểm cho thấy bạn nên thay đổi cách chăm sóc da ngay lập tức may ep cam vien

    Trả lờiXóa
  2. Những thời điểm nào cho thấy bạn nên điều chỉnh, thay đổi ngay quy trình chăm sóc da của mình? Hãy nhớ những trường hợp dưới đây để luôn có thể dưỡng da, làm đẹp một cách tốt nhất nhé!
    máy cắt mỏ gà

    Trả lờiXóa
  3. Mỗi kiểu thời tiết sẽ có một cách chăm sóc da riêng, một quy trình dưỡng da riêng, điều bạn cần làm chính là căn cứ vào sự thay đổi thời tiết này mà điều chỉnh quy trình skincare của mình sao cho phù hợp nhất. máy tách ngô

    Trả lờiXóa