SƠN MÓNG TAY BỊ SỌC LÀ DO BẠN KHÔNG BIẾT NHỮNG MẸO NÀY

Chắc hẳn nàng nào cũng vướng vào tình trạng móng tay bị sọc, không đều, và thường xuyên nổi cộm đúng không? Nếu vậy bạn phải "bỏ túi" ngay 6 mẹo này!
Để tránh sơn trên móng tay không bị sọc, không đều màu thì chỉ nên quẹt 3 lần sơn trên móng tay là vừa đủ. Bắt đầu từ phần chân móng, chải một đường sơn bên trái, kế đến bên phải và cuối cùng là chính giữa.

2. Nên làm móng kĩ trước khi sơn



Đây là bước nhiều bạn hay bỏ qua nhất. Làm móng sạch, cắt tỉa gọn gàng cũng tránh tình trạng sơn bị sọc, nổi cộm hay lấm lem bên ngoài. Vì vậy, bạn nên ngâm móng tay vào nước ấm, cắt tỉ móng và lớp biểu bì xung quanh rồi sát trùng. Đợi khoảng vài phút thì thoa tinh dầu dưỡng ẩm cho móng, nếu không có nàng hoàn toàn có thể thay bằng các loại kem dưỡng ẩm toàn thân. Điều này khiến móng mềm mại, khi sơn cũng đều màu hơn, không vướng phải các mảng móng tay còn sót lại.


3. Phải sử dụng sơn lót

Sơn lót là lớp sơn không thể thiếu để móng tay đẹp bền màu với độ bám dính cao và có tác dụng ngăn chặn sự ăn mòn của hóa chất, hạn chế tình trạng móng chuyển sang màu vàng. Điều đặc biệt hơn nữa là sơn lót giúp cho lớp sơn chính trải đều màu hơn, tránh tình trạng bị sọc, cộm hay các mảng bị dính lại. Màu sơn khi lên cũng thực và đúng màu hơn. Sau khi thoa sơn lót thì chờ 4-5 phút rồi tiến hành sơn một lớp sơn lót tiếp theo.

4. Không nên chọn màu sơn nhanh khô



Hiện nay có khá nhiều loại sơn được quảng cáo là chứa công thức khô nhanh, tiết kiệm thời gian, lên màu móng tay đẹp tôn da, hạn chế tình trạng làm hỏng màu móng. Đừng vội tin vào quảng cáo mà sử dụng những loại sơn đó nhé, vì việc sơn nhanh khô có thể khiến bạn khó điều chỉnh màu, những lớp sơn lên móng dễ bị dính vào nhau gây cảm giác móng tay dày và hơi cộm. Hơn nữa, chúng có thể làm móng bạn khô theo, giòn và dễ gãy.

Nếu bạn muốn sơn nhanh khô thì có thể áp dụng mẹo dưới đây. Đầu tiên bạn chuẩn bị một thau nước đầy đá lạnh, sau khi sơn móng xong thì nhúng tay vào nước đá. Nhiệt độ của nước đá giúp sơn mau khô hơn và định hình được họa tiết trên móng tay bạn.

5. Không nên lắc lọ sơn

Chúng ta thường có thói quen rằng lắc hoặc đập lọ sơn trên tay để chúng chảy đều hơn. Đừng! Điều này chỉ khiến bong bóng khí xuất hiện trong lọ sơn, khi sơn lên dễ bị cộm và lớp sơn dày, dễ gây bong tróc móng. Cách tốt nhất là bạn nên đặt sơn vào giữa lòng bàn tay sau đó lăn nhẹ giữa hai lòng bàn tay có thể giúp sơn tan đều màu hơn. Ngoài ra, nếu phải nhất thiết lắc lọ sơn thì bạn nên đợi 30 phút sau để các bong bóng trồi lên và tan đi.
6. Khắc phục sơn móng tay bị vón cục



Đây là tình trạng thường xuyên xảy ra ở mỗi lọ sơn. Khi gặp tình trạng này hãy xử lí như sau:

– Đổ một ít nước tẩy trang lỏng vào lọ sơn, sau đó lăn đều nhẹ lọ sơn để chúng hòa tan vào nhau.

– Ngoài ra, bạn có thể bỏ viên bi nhỏ vào lọ sơn, lắc nhẹ chúng lên thì có tác dụng làm đều màu và tránh vón cục hữu hiệu nhất.

– Bên cạnh đó, với lớp sơn đã lâu chưa sử dụng, miệng lọ khô cứng và khiến bạn khó mở nắp. Để xử lý việc này, bạn có thể dốc ngược lọ sơn xuống một chiếc cốc. Đổ nước nóng vừa đúng nửa miệng lọ và đợi vài phút. Bạn sẽ dễ dàng mở nắp chai chỉ trong tích tắc.

Với 6 cách sơn móng tay đẹp không bị vón cục hay bị sọc đã được chia sẻ ở trên hi vọng sẽ giúp nàng có được bộ móng ưng ý. Chúc bạn luôn xinh đẹp và rạng ngời nhé!
Xem thêm thông tin:

3 nhận xét:

  1. SƠN MÓNG TAY BỊ SỌC LÀ DO BẠN KHÔNG BIẾT NHỮNG MẸO NÀY giá máy ép cám viên

    Trả lờiXóa
  2. nếu không có nàng hoàn toàn có thể thay bằng các loại kem dưỡng ẩm toàn thân. Điều này khiến móng mềm mại, khi sơn cũng đều màu hơn, không vướng phải các mảng móng tay còn sót lại. may thai cay chuoi

    Trả lờiXóa
  3. Đây là bước nhiều bạn hay bỏ qua nhất. Làm móng sạch, cắt tỉa gọn gàng cũng tránh tình trạng sơn bị sọc, nổi cộm hay lấm lem bên ngoài. Vì vậy, bạn nên ngâm móng tay vào nước ấm, cắt tỉ móng và lớp biểu bì xung quanh rồi sát trùng máy tách hạt ngô

    Trả lờiXóa